เรื่องต้องเลิก และ ควรทำ เพื่อให้การหางานของเรานั้นมีคุณภาพมากขึ้น

การหางานนั้นเชื่อว่าหลายคนที่เป็นมือใหม่ และ อาจจะพึ่งเรียนจบมาดังนั้นในการหางานนั้นอาจจะทำให้หลายคนนั้นหางานได้อย่างไม่มีคุณภาพ และทำให้การหางานของเรานั้นเกิดคุณภาพที่น้อยลงจนอาจจะทำให้การทำงานของเรานั้นหาได้ยากขึ้นด้วยก็ได้นะครับ ดังนั้นในบทความนี้เรามาดูกันดีกว่านะครับว่าในการหางานนั้นอะไรคือสิ่งที่เราควรเลือก และ อะไรคือสิ่งที่เราควรทำ  

เลิกถามในเรื่องที่มีบอกอยู่แล้ว  

อย่างแรกเลยนั้นคือในเรื่องของ คำถามนั้นสำคัญอย่างมากนะครับ เพราะว่าหลายคนนั้นอาจจะเคยลองเข้าไปหาประกาศรับสมัครงานต่าง ๆ แต่หลายคนนั้นกลับไม่ชอบในการอ่านรายละเอียดให้ครบ แต่ว่ากลับเลือกที่จะถามเลยมากกว่าซึ่งการที่เรานั้นเลือกที่จะถามโดยไม่อ่านรายละเอียดให้ดีนั้นเป็นเรื่องที่เสียมารยาทอย่างมากนะครับ เพราะว่าในทุก ๆ รายละเอียดนั้นจะบอกว่าในประกาศรับสมัครงานแล้ว 

** สิ่งที่ควรทำ : อ่านรายละเอียดให้ชัดเจน ในการสมัครนะครับ** 

บอกชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ให้ติดต่อกลับ 

อีกข้อที่เรานั้นไม่ควรทำนั้นคือในเรื่องของ  การบอกชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ของตัวเองไว้ ก็เป็นอีกนเรื่องที่ไม่ควรทำ และ ควรเลือกนะครับเพราะว่าการบอกแค่นั้นไม่ได้ทำให้เราได้งานเลยนะครับ  ดังนั้นการที่เรานั้นบอกแค่เพียงชื่อกับเบอร์โทรศัพท์ของเรานั้นไม่ได้ทำงให้เรานั้นได้งานนะครับ 

** สิ่งที่ควรทำ : นั้นเราควรที่จะส่ง resume ไปใช้ในการสมัครงาน นะครับเพราะว่าการที่เรานั้นทิ้งไว้เพียงแค่ชื่อ และ เบอร์โทรศัพท์นั้นไม่ได้ทำให้เรานั้นได้งานนนะครับ**  

อ่านแค่ชื่อ และ กดสมัคร  

อีกข้อนั้นคือในเรื่องของ “การอ่านแค่ชื่อ และ กดสมัครงาน” เลยนั้นมีแต่จะทำให้เรานั้นเกิดความผิดพลาดในการสมัครได้นะครับ เพราะว่าในการสมัครงานถ้าหากว่าเรานั้นอ่านแค่ชื่อและกดสมัครเลยอาจจะทำให้เรานั้นสมัครงานที่ผิดพลาดได้นะครับ 

** สิ่งที่ควรทำ : ในการหางานนั้น ถ้าหากว่าเรานั้นเลือกหางานภูเก็ต หรือ จังหวัดอื่น ๆ นั้นถ้าหากว่าเราจะสมัครนั้นแนะนำว่าให้ดูรายละเอียดทุกอย่างให้ชัดเจนก่อนสมัครนะครับ”  

ดังนั้นนี้เองจึงเป็นเรื่องที่เราควร เลิก และควรทำในการสมัครงานนนะครับ เพื่อให้การสมัครงานของเรานั้นมีคุณภาพ และ ทำให้โอกาสในการได้งานนั้นเพิ่มมากขึ้นนะครับ